Trong năm 2023, Sở Kế hoạch và Đàu tư triển khai thực hiện một số các nội dung kiểm soát thủ tục hành chính, cụ thể như sau:
1. Xây dựng các văn bản triển khai thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
2. Thường xuyên rà soát, kịp thời xây dựng dự thảo Quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc lĩnh vực quản lý theo quy định.
3. Ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư; thực hiện cắt giảm các thủ tục không cần thiết, giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.
4. Bảo đảm các thủ tục hành chính ban hành mới được đánh giá tác động theo đúng quy định của pháp luật.
5. Tăng cường công khai, minh bạch thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đúng quy định.
6. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính:
- Duy trì và thực hiện tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Cập nhật và công khai đầy đủ các phản ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Hệ thống thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.
- Công khai địa chỉ và số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần hạn chế tiêu cực, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính.
7. Công tác truyền thông, tuyên truyền; hội nghị tập huấn; xây dựng báo cáo:
- Thực hiện thông tin, tuyên truyền các quy định, điểm mới về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng một cửa điện tử; dịch vụ bưu chính công ích góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người dân đối với cải cách thủ tục hành chính. Phối hợp với các đơn vị thông tin và truyền thông để tuyên truyền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính. Tuyên truyền, phổ biến các quy định về cải cách thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan nhằm nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, mục tiêu và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.
- Cử công chức, viên chức tham gia tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính do trung ương, địa phương tổ chức.
- Xây dựng báo cáo hàng quý, báo cáo năm và đột xuất bảo đảm đúng, đầy đủ nội dung và thời gian theo quy định.
8. Tự kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, việc công khai và giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý theo quy định.
9. Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp, vận hành, khai thác hiệu quả và tăng tỷ lệ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết.
Các phòng, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này theo các nội dung được phân công; tiếp nhận và giải trình những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân (nếu có) trong quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Giao Văn phòng là đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.
Tải về: 06/KH-UBND
Ban biên tập