Sáng ngày 25/9/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức buổi lễ thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán bắc qua sông Hồng trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán
Để kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 -:- 25/9/2018), sáng ngày 25/9/2018 Ủy ban nhân tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán. Đến dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo thành phố Yên Bái cùng đông đảo cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và người dân trong tỉnh.
Dự án cầu Tuần Quán được khởi công xây dựng từ tháng 6/2015 do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 723 tỷ đồng, trong đó phần cầu có giá trị gần 320 tỷ. Các đơn vị thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Đông Á, Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty TNHH Linh Huy Hoàng, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Nam Phong. Dự án có tổng chiều dài hơn 3,9km gồm 01 cây cầu và đường dẫn hai bên đầu cầu. Cây cầu có chiều dài 414,6m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93. Cầu có 7 nhịp gồm 2 mố và 6 trụ đỡ các nhịp dẫn, trụ chính bằng bê tông cốt thép đặt trên hệ thống 91 cọc khoan nhồi có chiều dài 2.312m; khổ cầu 16m, bề rộng mặt cầu 17m chia thành 4 làn xe. Phần đường dẫn 2 bên đầu cầu được thiết kế theo quy mô đường đô thị, với chiều dài L=3.560m, bề rộng nền đường 25m, điểm đầu giao với đường Âu Cơ tại lý trình Km1+400m và điểm cuối giao với quốc lộ 32C đoạn Hiền Lương (Phú Thọ) - thành phố Yên Bái tại lý trình Km92+400m. Đến thời điểm thông xe kỹ thuật dự án đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng cầu và 1.717m đường dẫn hai đầu cầu đoạn từ cầu Bảo Lương đến Quốc lộ 32C và được bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 10/2018. Phần đường dẫn từ đường Âu Cơ đến cầu Bảo Lương dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I/2019.
Dự án cầu Tuần Quán hoàn thành đưa vào sử dụng là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hồng thuộc địa bàn thành phố Yên Bái, đã đáp lại nguyện vọng thiết tha và mong đợi của bao thế hệ cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đặc biệt là người dân tại các xã hữu ngạn sông Hồng. Cùng với cầu Bách Lẫm, đường Âu Cơ, quốc lộ 37 tạo thành hệ thống kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông giữa thành phố Yên Bái với tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tạo sự thông thương, kết nối với bên bờ hữu ngạn sông Hồng để mở rộng không gian xây dựng và phát triển đô thị thành phố Yên Bái. Góp phần đưa thành phố Yên Bái trở thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh và sớm trở thành đô thị loại II. Tạo điều kiện, lợi thế thu hút đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu trung tâm dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và khu công nghiệp tại các xã hữu ngạn sông Hồng, từ đó từng bước nâng cao đời sống người dân Yên Bái nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng, đồng thời phát triển dịch vụ công, hạ tầng kỹ thuật, môi trường, không gian, kiến trúc và cảnh quan đô thị của thành phố sinh thái đặc trưng vùng miền núi Bắc Bộ.
Trần Đốc
Sáng ngày 25/9/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức buổi lễ thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán bắc qua sông Hồng trên địa bàn thành phố Yên Bái. Để kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 -:- 25/9/2018), sáng ngày 25/9/2018 Ủy ban nhân tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Tuần Quán. Đến dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo thành phố Yên Bái cùng đông đảo cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh và người dân trong tỉnh.
Dự án cầu Tuần Quán được khởi công xây dựng từ tháng 6/2015 do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 723 tỷ đồng, trong đó phần cầu có giá trị gần 320 tỷ. Các đơn vị thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Đông Á, Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty TNHH Linh Huy Hoàng, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Nam Phong. Dự án có tổng chiều dài hơn 3,9km gồm 01 cây cầu và đường dẫn hai bên đầu cầu. Cây cầu có chiều dài 414,6m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93. Cầu có 7 nhịp gồm 2 mố và 6 trụ đỡ các nhịp dẫn, trụ chính bằng bê tông cốt thép đặt trên hệ thống 91 cọc khoan nhồi có chiều dài 2.312m; khổ cầu 16m, bề rộng mặt cầu 17m chia thành 4 làn xe. Phần đường dẫn 2 bên đầu cầu được thiết kế theo quy mô đường đô thị, với chiều dài L=3.560m, bề rộng nền đường 25m, điểm đầu giao với đường Âu Cơ tại lý trình Km1+400m và điểm cuối giao với quốc lộ 32C đoạn Hiền Lương (Phú Thọ) - thành phố Yên Bái tại lý trình Km92+400m. Đến thời điểm thông xe kỹ thuật dự án đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng cầu và 1.717m đường dẫn hai đầu cầu đoạn từ cầu Bảo Lương đến Quốc lộ 32C và được bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 10/2018. Phần đường dẫn từ đường Âu Cơ đến cầu Bảo Lương dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I/2019.
Dự án cầu Tuần Quán hoàn thành đưa vào sử dụng là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hồng thuộc địa bàn thành phố Yên Bái, đã đáp lại nguyện vọng thiết tha và mong đợi của bao thế hệ cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đặc biệt là người dân tại các xã hữu ngạn sông Hồng. Cùng với cầu Bách Lẫm, đường Âu Cơ, quốc lộ 37 tạo thành hệ thống kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông giữa thành phố Yên Bái với tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tạo sự thông thương, kết nối với bên bờ hữu ngạn sông Hồng để mở rộng không gian xây dựng và phát triển đô thị thành phố Yên Bái. Góp phần đưa thành phố Yên Bái trở thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh và sớm trở thành đô thị loại II. Tạo điều kiện, lợi thế thu hút đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu trung tâm dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và khu công nghiệp tại các xã hữu ngạn sông Hồng, từ đó từng bước nâng cao đời sống người dân Yên Bái nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng, đồng thời phát triển dịch vụ công, hạ tầng kỹ thuật, môi trường, không gian, kiến trúc và cảnh quan đô thị của thành phố sinh thái đặc trưng vùng miền núi Bắc Bộ.
Trần Đốc