Sáng ngày 15/12/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chủ trì và phát biểu khai mạc diễn đàn. Dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế” nhằm trao đổi những nhận định về cơ hội thị trường, nhu cầu hỗ trợ xúc tiến thương mại (XTTM) của doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và của các địa phương cũng như các giải pháp xúc tiến xuất khẩu hiệu quả trong các năm tiếp theo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, duy trì và phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh bình thường mới.
Tại điểm cầu Yên Bái
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với mọi lĩnh vực của nền kinh tế trong đó có xuất khẩu nói chung và các hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng do tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Tính đến hết tháng 11 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu đạt 602 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 301,73 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2021 ước đạt khoảng 331,1 tỷ USD, tăng 17,2% so với năm 2020.
Tổng giá trị xuất khẩu của tỉnh Yên Bái dự ước cả năm 2021 đạt 226,2 triệu USD, vượt 3% so với kế hoạch giao, tương đương 6,2 triệu USD so với kế hoạch. Trong đó, nhóm hàng may mặc và khoáng sản tăng, nhóm hàng nông sản và nông lâm sản chế biến như (chè, quế và các sản phẩm từ quế, tinh bột sắn...) bị sụt giảm do thị trường Trung Quốc hạn chế nhập khẩu vì ảnh hưởng của dịch bệnh.
Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 diễn ra với 2 phiên thảo luận chính. Phiên thứ nhất, các đại biểu đã thảo luận về triển vọng của một số khu vực thị trường xuất khẩu giai đoạn sau COVID-19; Chiến lược quốc gia của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) giai đoạn 2021-2025 và định hướng phối hợp với các đối tác về lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. Trong phiên thứ 2, các đại biểu thảo luận định hướng một giải pháp để cải thiện hiệu quả xúc tiến thương mại; đề xuất nhu cầu hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu của doanh nghiệp địa phương;…
Diễn đàn cũng thu hút sự tham gia chia sẻ của các đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế về triển vọng của một số khu vực thị trường xuất khẩu tiềm năng giai đoạn sau COVID-19, trong đó có các thị trường lớn, quan trọng ở Châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Ngoài ra, lãnh đạo các Bộ, ngành, chính quyền các địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức XTTM trên cả nước cũng đưa ra nhiều khuyến nghị, kiến nghị, đề xuất về định hướng xúc tiến thương mại, nhu cầu hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu của doanh nghiệp địa phương, hiệp hội để phục hồi và phát triển kinh tế.
Những thông tin trao đổi tại diễn đàn không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa thị trường xuất - nhập khẩu, xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu trên thị trường tiềm năng mà còn gợi mở nhiều định hướng, giải pháp cho chính quyền các địa phương, hiệp hội ngành hàng trong việc nâng cao khả năng cung cấp hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.
Thu Hà
Sáng ngày 15/12/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chủ trì và phát biểu khai mạc diễn đàn. Dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần phục hồi và phát triển kinh tế” nhằm trao đổi những nhận định về cơ hội thị trường, nhu cầu hỗ trợ xúc tiến thương mại (XTTM) của doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và của các địa phương cũng như các giải pháp xúc tiến xuất khẩu hiệu quả trong các năm tiếp theo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, duy trì và phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh bình thường mới.
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với mọi lĩnh vực của nền kinh tế trong đó có xuất khẩu nói chung và các hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng do tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Tính đến hết tháng 11 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu đạt 602 tỷ USD, tăng 22,8% so với cùng kỳ, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 301,73 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2021 ước đạt khoảng 331,1 tỷ USD, tăng 17,2% so với năm 2020.
Tổng giá trị xuất khẩu của tỉnh Yên Bái dự ước cả năm 2021 đạt 226,2 triệu USD, vượt 3% so với kế hoạch giao, tương đương 6,2 triệu USD so với kế hoạch. Trong đó, nhóm hàng may mặc và khoáng sản tăng, nhóm hàng nông sản và nông lâm sản chế biến như (chè, quế và các sản phẩm từ quế, tinh bột sắn...) bị sụt giảm do thị trường Trung Quốc hạn chế nhập khẩu vì ảnh hưởng của dịch bệnh.
Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2021 diễn ra với 2 phiên thảo luận chính. Phiên thứ nhất, các đại biểu đã thảo luận về triển vọng của một số khu vực thị trường xuất khẩu giai đoạn sau COVID-19; Chiến lược quốc gia của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) giai đoạn 2021-2025 và định hướng phối hợp với các đối tác về lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. Trong phiên thứ 2, các đại biểu thảo luận định hướng một giải pháp để cải thiện hiệu quả xúc tiến thương mại; đề xuất nhu cầu hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu của doanh nghiệp địa phương;…
Diễn đàn cũng thu hút sự tham gia chia sẻ của các đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế về triển vọng của một số khu vực thị trường xuất khẩu tiềm năng giai đoạn sau COVID-19, trong đó có các thị trường lớn, quan trọng ở Châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Ngoài ra, lãnh đạo các Bộ, ngành, chính quyền các địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức XTTM trên cả nước cũng đưa ra nhiều khuyến nghị, kiến nghị, đề xuất về định hướng xúc tiến thương mại, nhu cầu hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu của doanh nghiệp địa phương, hiệp hội để phục hồi và phát triển kinh tế.
Những thông tin trao đổi tại diễn đàn không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa thị trường xuất - nhập khẩu, xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu trên thị trường tiềm năng mà còn gợi mở nhiều định hướng, giải pháp cho chính quyền các địa phương, hiệp hội ngành hàng trong việc nâng cao khả năng cung cấp hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.
Thu Hà